Đầu tháng 11/2017, cùng điểm lại các hoạt động nổi bật của Đại học Sunway Malaysia trong thời gian vừa qua nhé!

Đại học Sunway lọt top 2.5% Đại học Châu Á

Mới đây, theo bảng xếp hạng QS Asia 2018 (với 400 trường đại học và 13,000 học viện châu Á được đánh giá), Đại học Sunway xếp hạng 261 – 270, thuộc top 2.5% Đại học Châu Á.

Sultan Nazrin công bố cuốn sách thảo luận về Kinh tế học

Một cuốn sách khám phá lý do đằng sau một nền kinh tế bị phá vỡ và giải thích sự cần thiết cấp bách của cải cách cơ cấu kinh tế được viết bởi các Sultan của Perak Sultan Nazrin Muizzuddin Shah. Cuốn sách có tên “Turbulence in Trying Times. What Are We to Do?” (Tạm dịch: Sự nhiễu loạn trong những lần thử nghiệm. Chúng ta phải làm gì?) Tác giả là các nhà Kinh tế học Đại học Harvard: Giáo sư Tan Sri, Tiến sĩ See-Yan…

7 sinh viên và 5 cựu sinh viên Sunway giành được huy chương vàng kép tại The World Dodgeball Championship 2017

Đội Dodgeball Malaysia đã giành 2 huy chương vàng (nam và nữ) trong Giải Vô địch Thế giới được tổ chức tại Toronto, Canada vào cuối tuần trước. Có 7 sinh viên và 5 cựu sinh viên Sunway đã góp phần vào chiến thắng chung cuộc, điều này thật đáng tự hào!

Học bổng Jeffrey Cheah Foundation thường niên và lễ trao giải

Quỹ Jeffrey Cheah đã tài trợ 60 triệu Ringgit trong năm nay, nâng tổng trị giá học bổng lên 360 triệu Ringgit, được trao cho 400 sinh viên xứng đáng. Đây là một cam kết của Đại học Sunway trong việc cống hiến lại cho xã hội thông qua việc nuôi dưỡng nhân tài.

Người chiến thắng cuộc thi Sunway iLabs-It được chấp nhận vào chương trình Sunway iLabs Accelerator

Chúc mừng nhóm “Unity Therapy” của Đại học Sunway đã giành được giải nhất  trong cuộc thi Sunway iLabs-It 2017 với ý tưởng tạo ra 1 robot sở hữu trí thông minh nhân tạo có khả năng “nói chuyện” với những người đang gặp vấn đề về tâm lý khiên họ gặp khó khăn trong việc giao tiếp với người khác.

Thành công lớn của cựu sinh viên ngành Tâm lý học Đại học Sunway

Khoa Tâm lý học Đại học Sunway tự hào thông báo rằng Shanika Yoshini Koreshi, Colombo, Sri Lanka và 14 cựu sinh viên của khoa đã trở thành Quản lý bộ phận Phát triển và Hợp tác Học thuật của Viện nghiên cứu Tâm lý học Colombo (CIRP). Vị trí này đã khẳng định thành công trên diện quốc tế của cựu sinh viên trường.

Các học giả đến từ Đại học Sunway tại The International Obesity Workshop 2017

Giáo sư Tiến sĩ Abhimanyu Veerakumarasivam của Viện Nghiên cứu Phát triển Y tế Sunway và Phó Giáo sư Tiến sĩ Alvin Ng Lai Oon, Trưởng Khoa Tâm lý học tại Đại học Sunway, đã tham dự Hội thảo Bệnh béo phì Quốc tế năm 2017: Giải quyết Thách thức Y tế Toàn cầu về Bệnh béo phì ở Malaysia và hơn thế nữa.

Earth Warriors 2017 tại Bandar Sunway

Vào ngày 30/9/2017, các tình nguyện viên thức dậy sớm để chuẩn bị cho hoạt động tình nguyện lớn nhất trong năm được thực hiện tại Bandar Suwnay có tên Earth Warrors – 1 dự án làm sạch môi trường. Sáng kiến này được đề xuất bởi Hiệp hội Từ thiện Trái tim Gia đình (GHC).

Giảng viên Sunway diễn thuyết tại The Popular Mega Book Fair

2 giảng viên của Đại học Sunway là những vị khách mời đặc biệt tại Hội chợ Sách Popular Mega Book Fair gần đây. Phó Giáo sư Tiến sĩ Alvin Ng từ Khoa Tâm lý học và Tan Siew từ Trung tâm Nghiên cứu Anh ngữ đã có các buổi diễn thuyết vào ngày 26 và 27/8/2017.

(Theo Sunway University)

>> Tham khảo các thông tin khác tại du học Malaysia